CLB Ngoại hạng Anh rao bán, xác định 'trở mình' với kỷ nguyên mới

22/02/2024 14:34

Câu lạc bộ Premier League được rao bán với chủ sở hữu đang tìm kiếm mức giá ít nhất là 400 triệu Bảng cho đội bóng của mình.

Chủ sở hữu của Brentford, Matthew Benham được cho là sẵn sàng bán câu lạc bộ đang chơi tại Premier League - nhưng giá sẽ không hề rẻ.

Matthew Benham nắm quyền tại đội bóng phía tây London vào năm 2007, ông đảm nhận một số khoản nợ của câu lạc bộ với khoản đầu tư ban đầu là 3 triệu Bảng. Và bây giờ ông có thể kiếm lại số tiền của mình lớn hơn 100 lần sau gần 2 thập kỷ, khi có tin ông hiện định giá câu lạc bộ ở mức 400 triệu Bảng.

Sky News đưa tin Benham mới đây đã mời đại diện của tập đoàn Rothschild giám sát quá trình xem xét các cơ hội đầu tư, quá trình này có thể kết thúc bằng việc ông chủ của Brentford sẽ bán cổ phần kiểm soát câu lạc bộ của mình.

Bầy ong được thăng hạng lên Premier League vào năm 2021 nhưng hiện đang đứng thứ 14 và chỉ hơn khu vực xuống hạng 5 điểm sau trận thua 0-1 trước Manchester City vào hôm qua 21/2.

Trong tình trạng ảm đạm của câu lạc bộ hồi còn ở League Two, nơi Brentford đặt trụ sở và Benham lần đầu tiên quan tâm đến tài chính. Ông chủ tốt nghiệp Đại học Oxford đã giành được toàn quyền kiểm soát câu lạc bộ 5 năm sau đó và cách tiếp cận dựa trên dữ liệu của ông đã trở thành động lực giúp họ leo lên bậc thang trong hệ thống bóng đá Anh.

gettyimages-1235420512-scaled-1708590883.jpg
Ông chủ của Bretford muốn bán cổ phần của câu lạc bộ. Ảnh: The Athletic.

 

Ngoài ra, Sky News đưa tin rằng Matthew Benham có ý định của ông là ít nhất vẫn là một cổ đông thiểu số trong thời gian dài và không hề muốn dứt tình với đội bóng thân yêu khi ông là một người hâm mộ câu lạc bộ từ những năm 1970.

Brentford đã đưa ra một tuyên bố với Bloomberg News vào tháng 12 năm ngoái các báo cáo về khoản đầu tư mới vào câu lạc bộ, trong đó có nội dung: "Với sự phát triển và tăng trưởng gần đây của câu lạc bộ của chúng tôi, cũng như bối cảnh cổ đông đang thay đổi ở Premier League, không có gì ngạc nhiên khi có sự quan tâm đến cơ hội đầu tư tại Brentford FC".

"Mặc dù cam kết của Matthew Benham với câu lạc bộ vẫn mạnh mẽ như trước, nhưng đó là điều tự nhiên và thậm chí có lẽ là cần thiết để chúng tôi khám phá cẩn thận khoản đầu tư mới có thể có ý nghĩa gì đối với tương lai của Brentford FC".

“Chúng tôi không được đứng yên và chúng tôi tuyệt đối quyết tâm bảo vệ tương lai lâu dài của Brentford FC và duy trì khả năng cạnh tranh ở giải đấu thành công và đầy thách thức nhất thế giới”.

Brentford khi đối đầu với Liverpool. (nguồn: DUGOUT).

Nhật Dương
Bạn đang đọc bài viết "CLB Ngoại hạng Anh rao bán, xác định 'trở mình' với kỷ nguyên mới" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com