Bạo loạn chưa từng có của bóng đá Anh, 45 CĐV phải hầu tòa

04/12/2023 09:28

Đã có tới 45 người hâm mộ bóng đá Ba Lan, trong đó có một phụ nữ, đã phải hầu tòa vì vụ bạo loạn ở Aston Villa.

Bạo lực bao gồm ném gạch, chai lọ và pháo sáng vào cảnh sát đã nổ ra trước trận đấu giữa Aston Villa và Legia Warsaw, thuộc khuôn khổ vòng bảng Cúp C3 2023/24. Đây được xem là cuộc đụng độ tồi tệ nhất ở Anh trong vòng 20 năm đổ lại đây.

Tổng cộng có 46 người trong độ tuổi từ 21 đến 63 bị buộc tội - nhưng một người không tham dự. Những người khác xuất hiện theo nhóm tối đa 5 người tại các phiên điều trần riêng biệt suốt cả ngày. Cảnh sát cho biết 43 người bị buộc tội vi phạm trật tự công cộng, 2 người tấn công cảnh sát và một người khác sở hữu vũ khí nguy hiểm.

Được biết, một thẩm phán quận đã cấp bảo lãnh có điều kiện cho gần 30 bị cáo tại tòa án vương miện Birmingham. Họ bao gồm một phụ nữ 22 tuổi đến từ Ba Lan, người không nhận tội gây rối bạo lực.

screenshot-195-1701660551.jpg
 
 
Bạo lực đã nổ ra tại SVĐ Villa Park của Aston Villa. Ảnh: GETTY

Tại một phiên điều trần, tòa án đã được cho biết bạo lực "nghiêm trọng, kéo dài và khủng khiếp" bao gồm ném gạch, chai lọ và pháo sáng vào cảnh sát. Một số người chứng kiến cho rằng một chiếc xe tải của cảnh sát là mục tiêu của một cuộc tấn công bằng lửa. Và pháo sáng và cờ rực lửa được cho là đã dùng để làm hai sĩ quan bị thương.

Cảnh sát cho biết 5 sĩ quan, 2 chó cảnh sát và 2 con ngựa đã bị thương sau khi bạo lực nổ ra, với việc những CĐV đội khách không được cấp vé như đã sắp xếp để vào SVĐ Villa Park tham dự trận đấu tại Europa Conference League mà Legia Warsaw đã thua 1-2 trước Aston Villa.

Darius Buras, 57 tuổi, ở Birmingham, là một trong hai nghi phạm tấn công cảnh sát. Anh này phủ nhận điều đó và được tại ngoại. Các bị cáo bị tạm giam được lệnh tái xuất hiện vào ngày 5/1/2024.

Trong khi đó, Det Supt Jim Munro cho biết: "Để buộc tội số lượng người này ngay sau khi một vụ rối loạn lớn như vậy đã phải mất một nỗ lực rất lớn."

Highlights: Valencia 1-2 Aston Villa (Nguồn: DUGOUT)

Hoàng Cầm
Bạn đang đọc bài viết "Bạo loạn chưa từng có của bóng đá Anh, 45 CĐV phải hầu tòa" tại chuyên mục Thể thao. Thông tin liên hệ hotline: 0903.636.778 ; Email: toasoan.arttimes@gmail.com