UMW Toyota Motor là đơn vị phân phối những mẫu xe Toyota, Lexus và “người anh em nội địa” Perodua tại thị trường Malaysia. Chính vì vậy, có thể thấy nhiều mẫu xe của Perodua giống hệt Toyota, dường như chỉ khác mỗi phần logo nhận diện, như Axia và Wigo.
Theo số liệu được công bố bởi UMW, doanh số cả 3 thương hiệu ô tô kể trên trong 8 tháng đầu năm 2023 tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 271.515 chiếc. Tính riêng trong tháng 8/2023, có 41.386 xe được đăng ký, tăng 12,5% so với tháng liền trước.
Trong đó, Toyota (bao gồm cả Lexus) đóng góp với 10.275 chiếc, tăng 23,1%. Doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm 2023 đạt 76,283 chiếc, tăng trưởng 9,2% so với cùng kỳ năm 2022.
Thị phần của Toyota hiện ở mức 13,4% toàn thị trường. Các mẫu xe bán chạy nhất bao gồm Toyota Vios (DNGA), Hilux và Corolla Cross.
Còn đối với Perodua, nhà sản xuất ô tô nội địa đã bán được 31.111 chiếc trong tháng 8/2023, tăng 9,4% so với tháng 7.
Công ty cho biết sự tăng trưởng của các thương hiệu là do cải thiện chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu hóa hoạt động bán hàng, tăng 18,9% so với 8 tháng đầu năm 2022.
Mẫu xe bán chạy nhất của Perodua là Bazze, xếp ngay phía sau là Myvi và Axia (Wigo). Thị phần của hãng tại Malaysia là 40,7%.
Như vậy, cùng với Toyota, UWM hiện chiếm khoảng 54,1% toàn thị trường “quốc gia trăm đảo”.