Lộ danh tính CLB châu Âu chiêu mộ Quang Hải

Tương lai của Quang Hải đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của NHM bóng đá Việt Nam

Sau AFF Cup 2020, tương lai của Quang Hải đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Trong thời gian qua, cầu thủ mang áo số 19 được rất nhiều đội bóng ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Thậm chí, một đội bóng đang nằm trong nhóm cạnh tranh suất dự UEFA Champions League cũng đánh tiến chiêu mộ Quang Hải.

Bóng đá Việt Nam - Lộ danh tính CLB châu Âu chiêu mộ Quang Hải

Quang Hải đứng trước cơ hội được ra nước ngoài thi đấu

Theo nhiều nguồn tin, CLB đang liên hệ với Nguyễn Quang Hải chính là Riga FC. Đây là đội bóng được thành lập vào năm 2014 và đang chơi ở giải VĐQG Latvia. Riga FC đã 3 năm vô địch Latvia các năm 2018, 2019, 2020. CLB này cũng có 3 năm liên tiếp tham dự vòng sơ loại đầu tiên của UEFA Champions League. Tiếc là ở cả 3 lần, Riga FC đều phải sớm dừng bước.

Có một điểm đáng chú ý tại Riga FC. Đó là CLB này vừa ký hợp đồng với HLV Thorsten Fink. Nhà cầm quân 54 tuổi này từng có 6 năm chinh chiến cho Bayern Munich. Ông chơi 150 trận đấu cho “Hùm xám” và ghi được 4 bàn thắng. Cùng với Bayern Munich, Fink đã 4 lần vô địch Bundesliga, 3 lần đoạt Cúp Quốc gia Đức, 1 lần vô địch UEFA Champions League và 1 lần vô địch Cúp thế giới các CLB.

Bóng đá Việt Nam - Lộ danh tính CLB châu Âu chiêu mộ Quang Hải (Hình 2).

HLV Thorsten Fink từng vô địch Champions League khi còn thi đấu cho Bayern Munich

Quan trọng hơn là sự nghiệp huấn luyện tại các đội bóng tầm trung có tiếng ở châu Âu và châu Á của HLV Thorsten Fink. Suốt trong vòng 15 năm làm nghề huấn luyện, cựu tiền vệ người Đức đã làm HLV trưởng tại đội trẻ Red Bull Salzburg, Basel, Hamburger, APOEL, Austria Wien, Grasshoppers. Cách đây 2 năm, ông làm HLV trưởng của Vissel Kobe, đội bóng mà Andres Iniesta đầu quân. Tại đội bóng Nhật Bản, ông cùng Vissel Kobe vô địch Cúp Hoàng đế năm 2019 và Siêu cúp Nhật Bản 2020.

Mùa giải này, Riga FC lọt tới vòng play-off cuối của Europa Conference League và suýt nữa đã có thể ghi tên mình vào vòng bảng. Đội bóng này sở hữu đội hình đa quốc gia với những cầu thủ đến từ Latvia, Serbia, Brazil, Nigeria, Croatia, Nga, Ma Rốc... Hiện tại, Riga FC rất muốn hợp tác với Hà Nội FC của bầu Hiển. Nhà cựu vô địch Latvia sẵn sàng tạo cơ hội cho Quang Hải làm quen, thi đấu tại môi trường bóng đá châu Âu, từ đó hướng đến bước phát triển mới trong sự nghiệp.

Minh Viễn

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/lo-danh-tinh-clb-chau-au-chieu-mo-quang-hai-a9550.html