Thường xuyên, hành khách được thông báo rằng phi hành đoàn sẽ "bù thêm thời gian" trong khi ở trên không nếu chuyến bay đang chạy muộn, nhưng một phi công trên Reddit đã giải thích rằng điều này hiếm khi đúng - đặc biệt là đối với các chuyến đi ngắn.
"Hầu như chúng tôi không thể làm gì để thực sự 'bù thêm thời gian'", họ giải thích trên Reddit, The Sun đã đưa tin trước đó.
"Chuyến đi càng dài, chúng tôi có thể làm nhiều hơn, nhưng vẫn chỉ là 5-10 phút, không phải là một giờ."
Tuy nhiên, việc bù thêm thời gian không phải là việc bay nhanh hơn, mà là yêu cầu "lộ trình trực tiếp" hoặc đường ngắn hơn cũng như sử dụng tốc độ gió để tối đa hóa gió đuôi.
Về lý thuyết, phi công có thể tăng tốc để tiết kiệm thời gian, nhưng chuyến bay có một "phạm vi tốc độ nhỏ", có nghĩa là chúng bay với tốc độ nhanh nhất mà kinh tế, Nick Anderson, một phi công của một hãng hàng không quốc tế, trước đây cho biết với Condé Nast Traveler.
"Đó không chỉ là một chi phí cho công ty, mà còn là một chi phí cho môi trường", Anderson nói.
Máy bay bay nhanh hơn, nó đốt cháy nhiên liệu nhiều hơn, tăng chi phí và ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường. Do đó, phi công chỉ sẽ chọn bay ở tốc độ cao hơn nếu đó có nghĩa là tránh được các vấn đề tốn kém khác, chẳng hạn như kết nối chuyến bay bị bỏ lỡ.
Các trễ thường xuyên xảy ra vào mùa nghỉ hè cao điểm cũng như vào cuối ngày.
"Mùa nghỉ hè đem đến nhu cầu tăng cường về chuyến bay và với nhu cầu đó là vấn đề không thể tránh khỏi", Charlie Page, một phi công Boeing 787 Dreamliner, nói với The Points Guy.
Nếu bạn muốn tránh trễ suốt cả năm, hãy đặt chuyến bay vào buổi sáng sớm để tránh gặp vấn đề lan truyền của các chuyến bay trước đó.
"Người đi sớm sẽ cất cánh trước cả về thống kê về ít trễ hơn và ít hủy chuyến hơn", phi công Kathleen Bangs nói với Forbes.
“Càng về muộn trong ngày, chuyến bay của bạn càng có nhiều khả năng bị hoãn hoặc hủy.”
Theo New York Post
Quốc Huy