Mẫu xe này được đồn đoán là sẽ ra mắt vào năm 2025 và là phiên bản thương mại của Toyota bZ Small Crossover Concept.
Theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, mẫu crossover thuần điện cỡ nhỏ kể trên được Toyota phát triển chủ yếu để phục vụ nhu cầu tại thị trường nội địa, nhưng cũng không ngoại trừ khả năng xe được cung cấp trên toàn cầu, bao gồm cả châu Âu.
Báo cáo cũng cho biết Suzuki được chọn là đối tác lý tưởng để hợp tác phát triển nhờ năng lực sản xuất ô tô cỡ nhỏ.
Với dự án SUV điện cỡ nhỏ trên, Toyota sẵn sàng chia sẻ với Suzuki vì một nguyên nhân chính, đó là đối tác này có kinh nghiệm chế tạo xe cỡ nhỏ hiệu quả và tiết kiệm hơn.
Việc nhờ Suzuki lắp xe dạng này sẽ giảm tải đáng kể cho Toyota để họ tăng cường sản lượng các xe bán chạy khác mà họ chẳng hề thiếu như Corolla Cross, RAV4, Camry hay Corolla.
Toyota, nhận thấy sự chậm trễ của mình trong phân khúc xe điện, đã xác nhận đẩy nhanh chiến lược điện hóa trong năm 2023.
Họ muốn có ít nhất 15 xe Toyota/Lexus ra mắt thị trường trong tương lai gần. Dự án SUV điện Toyota/Suzuki lấy nguyên mẫu Toyota bZ Crossover Concept, một trong 15 xe nói trên.
Về kích thước, mẫu xe điện mới nhỏ hơn Yaris Cross một chút. Khung gầm xe đã được xác nhận là eTNGA - bản thuần điện nâng cấp từ khung gầm toàn cầu TNGA. Điều đó tức là mẫu xe mới này khác hoàn toàn Raize - mẫu xe dùng khung gầm DNGA.
Hai phiên bản giữa Toyota và Suzuki hứa hẹn chỉ có một số khác biệt nhỏ về thiết kế và trang bị, phần lớn bộ khung chính giữ nguyên như các dự án hợp tác giữa 2 bên như Toyota Rumion/Suzuki Ertiga hay Toyota Urban Cruiser Hyryder/Suzuki Grand Vitara.
Loanh Quanh
Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/toyota-bat-tay-suzuki-san-xuat-o-to-dien-co-nho-voi-gia-phai-chang-a50185.html