Trên một bài đăng được cho là của phía VinFast trên Linkedln – được coi là mạng xã hội tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp, công ty đã thông báo bắt đầu tuyển dụng tại Ấn Độ, tìm những những nhân sự “dám nghĩ, dám làm và dám đối mặt với khó khăn”.
Thông báo này cho biết, nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam hiện đang tuyển dụng nhân sự tại văn phong của công ty tại thành phố Gurugram với các vị trí như quản lý đại lý, quản lý đào tạo bán hàng và nhân viên kiểm soát chất lượng dịch vụ.
Yêu cầu nhân sự tuyển dụng phải có ít nhất ba năm kinh nhiệm… cũng với việc “dám nghĩ, dám làm và dám đối mặt với khó khăn”. Đi kèm với đó là mức lương và đãi ngộ hấp dẫn.
Nếu đúng như vậy, Ấn Độ sẽ là thị trường tiếp theo mà VinFast “tham chiến” sau tuyên bố đầu tư 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia, trong đó có việc xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại nước này.
Theo hãng tin Reuters, nếu VinFast vào Ấn Độ - thị trường ô tô lớn thứ 3 trên thế giới, hãng xe Việt Nam sẽ cạnh tranh trong lĩnh vực “non trẻ” nhưng đang phát triển nhanh, được thống trị bởi nhà sản xuất ô tô nội địa Tata Motors.
Doanh số ô tô điện chỉ chiếm khoảng 2% trong tổng số xe bán ra tại thị trường Ấn Độ vào năm ngoái, nhưng chính phủ nước sở tại muốn con số này đạt 30% vào năm 2030.
Chính phủ Ấn Độ đang thực hiện một kế hoạch mới để thu hút các nhà sản xuất xe điện bằng cách cung cấp cho họ mức thuế nhập khẩu thấp hơn để đổi lấy sự đầu tư để trong sản xuất tại địa phương.
Đây có thể là một cơ hội lớn để VinFast có thể đẩy mạnh sự phát triển cũng như sự hiện diện của mình trên toàn cầu.
Loanh Quanh
Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/toyota-sap-ra-mat-cong-nghe-pin-moi-co-the-han-che-tinh-trang-chay-no-o-xe-dien-a48223.html