Vụ tàu lặn khám hiểm Titanic nổ dưới đáy biển: Đã tìm thấy mảnh vỡ của tàu có chứa thi thể bên trong

Sau bao ngày tìm kiếm, cuối cùng thì thi thể của nạn nhân cũng được phát hiện trong xác tàu được trục vớt lên.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, vào cuối hôm 28/6 cuối cùng Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã thu hồi được các mảnh vỡ của con tàu Titan chở 5 nạn nhân đi thám hiểm xác tàu Titanic ở đáy biển Đại Tây Dương. Được biết , con tàu Canada Horizon Arctic được trang bị phương tiện ngầm điều khiển từ xa (ROV) đã tìm thấy các mảnh vỡ được cho là thân, mũi tàu, bảng điều khiển, ván trượt hạ cánh của tàu Titan nằm ở độ sâu khoảng 3.810m, cách tàu Titanic khoảng 488 m. 

titan2-1688010124.jpg
 
titan3-1688010124.jpg
 

Đáng chú ý, bên trong các mảnh vỡ này, lực lượng tìm kiếm phát hiện thứ được xem là thi thể của các nạn nhân. Các nhân viên giám định pháp y sẽ tiến hành xét nghiệm sớm. Trước những kết quả thu được nhiều ngày qua, đại úy Jason Neubauer - trưởng nhóm điều tra của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã lên tiếng cảm ơn sự giúp đỡ từ quốc tế và bày tỏ sự tiếc nuối trước sự việc đau thương của 5 nạn nhân trên tàu Titan. "Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ phối hợp quốc tế và liên ngành để trục vớt và bảo quản bằng chứng quan trọng này ở độ sâu và khoảng cách cực xa ngoài khơi. Bằng chứng sẽ cung cấp cho các nhà điều tra những chi tiết quan trọng về nguyên nhân của thảm kịch. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để tìm hiểu các yếu tố dẫn đến tổn thất thảm khốc của Titan và giúp đảm bảo thảm kịch tương tự không xảy ra lần nữa", ông nói. 

Pelagic Research, công ty Mỹ sở hữu robot điều khiển từ xa Odysseus được dùng trong quá trình tìm kiếm tàu Titan, sau 10 ngày tìm kiếm không ngừng nghỉ cuối cùng đã thông báo hoàn tất việc tìm kiếm cũng như trục vớt xác con tàu Titan. Không có bất kì phép màu nào xảy ra đối với 5 nạn nhân. Điều duy nhất bây giờ các gia đình người gặp nạn mong muốn là có thể tìm được thi thể của họ. 

titan4-1688010124.jpg
 

5 nạn nhân trên tàu Titan bao gồm tỷ phú người Anh - Hamish Harding, 2 cha con tỷ phú Pakistan - Shanzada và Sulaiman Dawood, cựu thợ lặn hải quân Paul Henri Nargeolet, giám đốc OceanGate - Stockton Rush. Họ đã chi tới 250.000 USD/người để tham gia vào chuyến thám hiểm không có ngày trở về này. Hiện vụ việc vẫn đang được cảnh sát Mỹ điều tra kỹ lưỡng. 

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/vu-tau-lan-kham-hiem-titanic-no-duoi-day-bien-da-tim-thay-manh-vo-cua-tau-co-chua-thi-the-ben-trong-a36132.html