Rùng mình vì mối liên hệ giữa CEO mất tích trên tàu lặn thám hiểm và 2 nạn nhân của thảm họa Titanic

Vụ mất tích của 5 người trên tàu lặn thám hiểm xác tàu Titanic đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông quốc tế.

Những ngày qua, vụ việc 5 người bị mất tích khi ngồi tàu lặn thám hiểm xác tàu Titanic ở đáy biển Đại Tây Dương nhận được sự quan tâm vô cùng đặc biệt. Bởi, các nạn nhân trên tàu ngoài chuyên gia thì toàn là các tỷ phú, doanh nhân giàu có. Ngay giữa lúc những hi vọng ngày càng trở nên mong manh, một sự trùng hợp khiến nhiều người rùng mình đã được phát hiện. 

rush3-1687406832.jpg
5 nạn nhân trên tàu lặn thám hiểm xác tàu Titanic

Theo đó, ông Stockton Rush, CEO của công ty OceanGate, đồng thời là 1 trong 5 nạn nhân của vụ tàu lặn mất tích có vợ Wendy Rush là hậu duệ của 2 hành khách giàu có  Isidor Straus và Ida Straus có mặt trên chuyến tàu Titanic gặp thảm họa xảy ra vào năm 1912. Được biết, ông bà Isidor Straus và Ida Straus đều là những doanh nhân thành công, là ột trong những người đồng sở hữu đầu tiên của chuỗi cửa hàng Macy’s ở Mỹ. Trong khoảng thời gian 2 tiếng rưỡi kể từ khi tàu Titanic đâm vào tảng băng trôi rồi chìm dần, bà Ida đã có cơ hội được sống sót khi phụ nữ và trẻ em được ưu tiên lên xuồng cứu đắm. Thế nhưng bà đã lựa chọn ở lại tàu cùng chồng con. Điều không may mắn đã xảy ra, cả hai đều thiệt mạng. Chuyện tình đẹp của họ đã được đạo diễn James Cameron tái hiện lại trong bộ phim Titanic năm 1997 qua cảnh phim một cặp vợ chồng lớn tuổi nằm cạnh nhau khi nước dâng lên xung quanh, đó chính là hình ảnh dựng lại về ông bà Straus.

rush1-1687406832.jpg
Vợ chồng ông bà Straus
rush2-1687406832.jpg
Hình ảnh cặp đôi được tái hiện trong phim điện ảnh Titanic 1997

Đến nay, bạn đời của hậu duệ nhà Straus cũng gặp nạn vì muốn tham quan xác tàu Titanic. Trước khi chồng gặp nạn, bà Wendy Rush từng tham gia 3 chuyến thám hiểm OceanGate trong vòng 2 năm. Bà cũng đang giữ chức giám đốc truyền thông và thành viên hội đồng quản trị lâu năm của quỹ này. Có lẽ vì đã thám hiểm trước đó rồi nên bà Wendy Rush đã không đi cùng chồng trong lần thám hiểm này. 

Với lượng dưỡng khí chỉ đủ để 5 người dùng đến trưa 22/6, dường như những hi vọng kì tích xảy ra đang ngày càng trở nên xa vời. Dù vậy, nhóm cứu hộ của Mỹ và Canada cùng cảnh sát biển Mỹ vẫn đang dốc hết sức tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích trên chuyến tàu nfy. 5 nạn nhân được xác nhận là tỷ phú người Anh - Hamish Harding, 2 cha con tỷ phú Pakistan - Shanzada và Sulaiman Dawood, cựu thợ lặn hải quân Paul Henri Nargeolet, giám đốc OceanGate - Stockton Rush.

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/rung-minh-vi-moi-lien-he-giua-ceo-mat-tich-tren-tau-lan-tham-hiem-va-2-nan-nhan-cua-tham-hoa-titanic-a34415.html