Cứu hộ của Mỹ và Canada ráo riết tìm kiếm tàu lặn thám hiểm Titanic chở tỷ phú người Anh

Thời gian còn lại cho đội cứu hộ tàu lặn thám hiểm Titanic là đến trưa 22/6, mỗi giây phút trôi qua đều nặng nề và nghẹt thở.

Hôm 18/6, một con tàu lặn thám hiểm Titanic bị chìm dưới đáy biển Đại Tây Dương bất ngờ mất tích sau 1 giờ 45 phút đến được vị trí của xác tàu Titanic. Trong tàu được xác nhận là có 5 người bao gồm các doanh nhân và chuyên gia đi cùng. Vì con tàu chỉ có đủ dưỡng khí cho 5 người trong vòng 96 giờ nên hạn chót cho đội cứu hộ là trưa 22/6 phải tìm thấy con tàu nếu không muốn trường hợp xấu nhất xảy ra. 

taulan3-1687316770.jpg
1 trong 5 người trên tàu là tỷ phú người Anh Hamish Harming

Theo chia sẻ của ông Jamie Frederick, một quan chức thuộc Lực lượng Tuần duyên Mỹ trên tờ New York Times thì chỉ còn chưa đầy 40 tiếng dưỡng khí kể từ khi con tàu mất liên lạc. Nhóm cứu hộ của Mỹ và Canada đều đang dốc hết sức lực để tìm kiếm và giải cứu những người bị mắc kẹt trong tàu ngầm. Thế nhưng cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kì tín hiệu khả quan nào. 

taulan2-1687316770.jpg
 

Cùng lúc sự việc đang gây chú ý dư luận thì các chuyên gia cũng đã vào cuộc phân tích tình huống và đưa ra nhiều giả thuyết đáng quan tâm. Sẽ luôn có hai kịch bản được nhắc đến đó là trường hợp lạc quan nhất và tồi tệ nhất. Chuyên gia cho rằng, nếu may mắn tàu chỉ bị mất điện và vẫn còn nguyên vẹn thì 5 người sẽ có thể sống sót dù quá trình giải cứu sẽ cực kì vất vả vì xác tàu Titanic nằm ở độ sâu hàng ngàn mét, có rất ít thiết bị có thể tiếp cận được. Trường hợp xấu nhất là tàu đã gặp sự cố chập điện dẫn đến phát nổ và tất nhiên, khả năng những người trên tàu sống sót gần như bằng 0. 

taulan1-1687316770.jpg
 

Tất nhiên, không ai muốn trường hợp tồi tệ xảy ra cả. Thế nhưng quá trình tìm kiếm suốt nhiều giờ qua không thu về được kết quả tích cực nào khiến cho không ít người rơi vào lo lắng. Hiện tại những người bên trên mặt đất chỉ có thể trông cậy vào đội cứu hộ cũng như cầu nguyện kì tích sẽ xảy ra, có thể đưa 5 người trên con tàu lặn kia trở về mặt đất an toàn. 

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/cuu-ho-cua-my-va-canada-rao-riet-tim-kiem-tau-lan-tham-hiem-titanic-cho-ty-phu-nguoi-anh-a34130.html