Chàng trai Sư phạm Toán rẽ ngang và thành công cùng các sàn thương mại điện tử

Ra trường với hai tấm bằng Đại học Sư phạm và Công nghệ Thông tin, Ngô Minh Chương rẽ ngang khởi nghiệp kinh doanh và thành công nhờ các sàn thương mại điện tử.

Tốt nghiệp cử nhân khoa Toán trường Đại học Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh và kỹ sư Công nghệ thông tin, Đại học Khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh,  nhưng khác với kỳ vọng của gia đình, bạn bè, Ngô Minh Chương không làm thầy giáo, cũng không làm kỹ sư. Yêu thích kinh doanh và khát vọng làm giàu đưa anh đến với con đường khởi nghiệp cùng các sàn thương mại điện tử, Chàng cử nhân trẻ lúc ấy nhận ra, chỉ có kinh doanh mới cho anh cơ hội chủ động và bứt phá thu nhập cá nhân.

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, nhưng làm gì có con đường nào trải đầy hoa hồng. Những ngày đầu tiên, Chương phải tự tìm tòi, nghiên cứu trong bể kiến thức rộng lớn, bắt đầu kinh doanh những mặt hàng nhỏ lẻ, ít lãi. Dần dần, khi công việc đã ổn định, anh lại tìm các đa dạng mặt hàng. Muốn bán hàng thì phải hiểu thị trường, anh lại tiếp tục học hỏi về nhu cầu khách hàng, yếu tố cạnh tranh, nhu cầu mua sắm… Thời gian đầu khó khăn, nhưng khi đã ổn định, doanh thu từ những sản phẩm này đã đem về cho Chương bộn tiền.

su-pham-1-1682493098.png
 

 Chàng trai Bắc Giang và cái duyên với thương mại điện tử. .

Chia sẻ về quá trình kinh doanh, khởi nghiệp, Chương cho rằng, may mắn và nỗ lực chỉ là một phần, điều quan trọng là phải tìm được người dẫn đường, chỉ dạy. Là người tay trái rẽ ngang, Chương hiểu rất rõ những khó khăn mà người khởi nghiệp gặp phải. Hiện nay, với kinh nghiệm 7 năm thực chiến kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, anh dành thời gian để xây dựng cộng đồng chia sẻ, dẫn dắt các thế hệ kinh doanh sau mình. Ngoài việc vận hành các trang thương mại đã có, anh còn dành rất nhiều thời gian cho việc đào tạo, định hướng bằng cả hai hình thức Online và Offline.

su-pham-2-1682493098.png
 

Ngô Minh Chương giảng dạy tại một khoá học định hướng kinh doanh.

Câu chuyện của chàng trai Bắc Giang Ngô Minh Chương không chỉ là nguồn cảm hứng và còn là địa chỉ tham khảo đáng tin cây để tránh được những lỗi sai đáng tiếc khi khởi nghiệp.

 "Nếu đam mê kinh doanh, hãy mạnh dạn theo đuổi nó. Những vấp ngã là bài học kinh nghiệm quý báu dành cho bạn. Nếu yêu thích lĩnh vực thương mại điện tử, hãy tham gia ngay vì đây là miền đất hứa của những người trẻ. Tôi đã thành công và bạn cũng có thể".

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/chang-trai-su-pham-toan-re-ngang-va-thanh-cong-cung-cac-san-thuong-mai-dien-tu-a20863.html