Trao đổi với Thanh Niên, Kim Tử Long cho biết đại diện công ty bảo hiểm đã liên hệ mình để ghi nhận sự việc. Trước đó, nam nghệ sĩ vừa chia sẻ vụ việc từng bị hủy hợp đồng bảo hiểm và mất trắng hơn 100 triệu đồng.
"Họ nói với tôi đã nắm được thông tin và sẽ hẹn một buổi để lãnh đạo công ty bảo hiểm gặp mặt trực tiếp và giải quyết. Thời gian và địa điểm gặp gỡ thì họ chưa xác định mà còn chờ thông báo từ lãnh đạo phía công ty bảo hiểm. Qua điện thoại thì họ chưa đề cập đến phương án giải quyết hay mong muốn của khách hàng về phương án giải quyết vụ việc. Họ cũng chưa hỏi mình về việc có muốn lấy tiền lại hay muốn đóng tiếp", nam nghệ sĩ cho biết.
Kim Tử Long cho biết, trước đó liên hệ với công ty bảo hiểm, anh chỉ nhận được câu trả lời rằng hợp đồng của mình đã bị hủy vì 2 năm không đó. Anh bức xúc phản ứng: “Tôi hỏi họ vì sao hủy hợp đồng của tôi mà công ty không gọi điện cho tôi để thông báo. Phải chi họ gọi và nói rằng: "Anh Hoàng Kim Long ơi, anh đã đóng trễ một năm, nếu năm thứ hai mà anh không đóng nữa thì chúng tôi sẽ hủy hợp đồng và anh mất tiền bảo hiểm 3 năm kia". Ít nhất họ phải gọi cho tôi một tiếng chứ. Bây giờ họ đổ thừa là họ có gửi email và tin nhắn. Tôi bận rộn như thế, một năm kiểm tra email chắc được vài lần thì sao mà biết được. Tôi hỏi lại rằng tại sao lúc mời tôi mua thì gọi điện hằng ngày, hằng giờ mà khi cắt hợp đồng lại không gọi tôi tiếng nào mà tự hủy".
Kim Tử Long cho biết không trách gì công ty mà chỉ bức xúc với thái đọ vô trách nhiệm của nhân viên bảo hiểm. Nam nghệ sĩ nói: “Đáng lý ra khi bán được hợp đồng thì họ phải chăm sóc khách hàng sao cho đúng. Nếu họ nghỉ hay chuyển bộ phận thì phải bàn giao lại cho một người khác, người nhận được bàn giao đó cũng phải có trách nhiệm chứ. Tôi chưa từng nhận được cuộc gọi nào thông báo về việc này, rồi bị hủy hợp đồng mà không hay biết".
Kim Tử Long cho biết sẽ nghe phía công ty đưa ra hướng giải quyết và sẽ cân nhắc lựa chọn. Nam nghệ sĩ cũng mong muốn nhận lại số tiền đã đóng bảo hiểm.
“Ví dụ họ trả tiền lại rồi muốn tôi tham gia một gói bảo hiểm khác thì tôi suy nghĩ thêm. Nhưng nếu công ty đưa ra phương án đóng bổ sung một lần những năm tạm ngừng, từ thời điểm hủy hợp đồng đến nay thì tôi không chấp nhận. Bởi hợp đồng của tôi đã bị hủy đến nay là 7 năm rồi (từ năm 2017), số tiền nhiều như thế bắt tôi đóng một lần thì tiền đâu tôi có".
Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/tiet-lo-tung-bi-mat-trang-100-trieu-dai-dien-cong-ty-bao-hiem-hen-gap-kim-tu-long-giai-quyet-a18282.html