Người dân hối hả trở lại Tp.Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Chiều ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người dân từ các tỉnh, thành phố trên cả nước bắt đầu quay lại Tp.Hồ Chí Minh chuẩn bị cho ngày làm việc tuần mới.

Ghi nhận của PV lúc 16h ngày 4/9 tại tuyến Quốc lộ 1A hướng từ các tỉnh miền Tây qua địa phận tỉnh Long An đến huyện Bình Chánh, Tp.Hồ Chí Minh lượng phương tiện đông dần lên. Một số khu vực ngã ba, ngã tư có đèn giao thông người dân phải nối hàng dài chờ đợi đến lượt di chuyển tuy nhiên tình hình giao thông vẫn ổn định, người dân di chuyển dễ dàng.

Lưu lượng phương tiện đổ về rải rác trong nhiều khung giờ khác nhau nên các cửa ngõ đổ về Tp.Hồ Chí Minh khá thông thoáng, không xảy ra tình trang kẹt xe hàng dài như các kỳ nghỉ lễ trước.

Dân sinh - Người dân hối hả trở lại Tp.Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hàng nghìn người từ các tỉnh, thành lỉnh kỉnh đồ đạc quay trở lại Tp.HCM để làm việc sau nghỉ lễ Quốc khánh.

Anh Nguyễn Thanh Tiến, ngụ quê Đồng Tháp cho biết: “Năm nay được nghỉ lễ khá dài nên trừa ngày 3/9, gia đình tôi tranh thủ dọn đồ đặc để trở lại Tp.Hồ Chí Minh để ngày mai vợ chồng đi làm còn các con trở lại trường học. Trên đường di chuyển từ Đồng Tháp về Long An khá thông thoáng, chỉ có đoạn huyện Bình Chánh, Tp.Hồ Chí Minh có kẹt xe nhưng chúng tôi vẫn di chuyển được và không cảm thấy mệt mỏi như các kỳ nghỉ lễ trước”.

Tại khu vực phà Cát Lái (đoạn nối Đồng Nai với Tp.Hồ Chí Minh), đây là một tuyến đường ngắn kết nối giao thông từ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai đến Tp.Hồ Chí Minh nhanh nhất. Tuy nhiên, đây cũng là tuyến đường thường xuyên quá tải vì đường nhỏ hẹp và số lượng phà phục vụ không xuể do lượng người đi lại tăng cao đột biến trong dịp lễ 2/9.

Từ 15h ngày 4/9, lượng khách chạy xe máy, ô tô từ hướng Đồng Nai về Tp.Hồ Chí Minh đã bắt đầu đông dần. Càng về chiều tối, lượng xe máy, ô tô càng về nhiều hơn, phía đơn vị vận tải phà Cát Lái cũng đã phải làm việc hết công suất để phục vụ người dân quay trở lại.

Dân sinh - Người dân hối hả trở lại Tp.Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Hình 2).

Vẻ mệt mỏi lộ rõ trên những gương mặt sau nhiều giờ di chuyển trên đường. 

Trong dịp lễ này, đại diện Xí nghiệp phà Cát Lái cho biết, đơn vị đã huy động tối đa phương tiện và toàn bộ nhân lực hiện có để phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân trong dịp lễ qua phà Cát Lái.

Trong khi đó, ghi nhận vào lúc 16h30 ở hướng cửa ngõ phía Đông, trên đường Xa lộ Hà Nội (đoạn qua địa bận Tp.Thủ Đức), lượng phương tiện từ các tỉnh miền Trung, Đồng Nai, Bình Dương… đổ về Tp.Hồ Chí Minh không quá đông đúc, người dân vẫn di chuyển bình thường.

Tại bến xe miền Đông, lượng xe ô tô đổ về bến cũng bắt đầu đông hơn bình thường, người dân sẽ tập trung đổ về thành phố trong khoảng từ 22h đêm 4/9 đến 4h ngày 5/9 để kịp cho ngày làm việc đầu tiên trong tuần tháng 9. Dự kiến bến xe này tiếp nhận hơn 950 xe và 15.200 hành khách trở lại Tp.Hồ Chí Minh.

Hiện tại, Bến xe Miền Đông đã sắp xếp để xe liên tục quay vòng, nhanh chóng về địa phương đón khách. Ngoài ra, để đảm bảo an ninh trật tự tại bến suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngoài việc phối hợp với lực lượng công an địa phương, nơi đây đã huy động toàn bộ hơn 260 cán bộ, công nhân viên làm việc liên tục suốt kỳ nghỉ.

Dân sinh - Người dân hối hả trở lại Tp.Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Hình 3).

 Càng về chiều tối, lượng người dân di chuyển đến các cửa ngõ Tp.HCM trở về thành phố càng đông đúc. 

Đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong ngày 4/9, số lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày thứ tư của kỳ nghỉ lễ 2/9 dự báo cao nhất trong 3 ngày qua, với khoảng 120.000 người. Lượng khách đến ga quốc nội chiếm đa số với hơn 93.000 lượt. Khách quốc tế qua sân bay cũng tăng so với ngày thường hơn 27.000 lượt.

Theo bảng kế hoạch khai thác từng khung giờ được Tân Sơn Nhất thống kê, lượng khách khởi hành từ sân bay này rải đều trong các khung từ 5h sáng đến 20h. Trong đó, đông nhất là các khung từ 6h - 7h, 9h - 11h và từ 12h - 17h.

Dân sinh - Người dân hối hả trở lại Tp.Hồ Chí Minh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (Hình 4).

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ phục vụ số lượng hàng khách lớn nhất kỳ nghỉ lễ Quốc khánh vào chiều tối 4/9.

Với 54.300 lượt khách đến, trải dài các khung giờ từ sáng đến đêm, các khung giờ cao điểm như 9-12h, 14h và 16h, sân bay đã lên kế hoạch phục vụ khung giờ căng thẳng trong việc đón xe từ 17h - 20h với hàng nghìn khách đến.

Thành Nhân - Hoàng Tuyết - Phú Thọ - Mạnh Linh

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-dan-hoi-ha-tro-lai-tpho-chi-minh-sau-ky-nghi-le-quoc-khanh-29-a12599.html