Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Liên quan đến vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” xảy ra ngày 19/10/2021 tại huyện An Phú, tỉnh An Giang, cơ quan công an đã bắt tạm giam thêm 1 đối tượng.

lam-1-1660544588.jpg
 

Chiều ngày 14/8/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Văn Lâm (sinh năm 1979, trú thị trấn Long Bình, huyện An Phú) về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”. Các đối tượng liên quan tới vụ án là; Trần Thanh Tuấn (sinh năm 1988) và Nguyễn Thanh Long (sinh năm 1991) cùng trú tại huyện An Phú.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

Lực lượng Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Đỗ Văn Lâm sinh năm 1979, trú tại trú thị trấn Long Bình, huyện An Phú tỉnh An Giang.

 Trước đó, ngày 28/10/2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với bị can Tuấn và Long cùng về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, cơ quan chức năng xác định: Ngày 17/10/2021, Lâm được Long câu móc chở người xuất cảnh trái phép với giá 500.000 đồng mỗi chuyến, được Lâm đồng ý. Tối cùng ngày, Lâm điều khiển xe mô tô đến điểm hẹn rồi cùng một người đàn ông khác đón 04 người khách chở về giao cho Long đưa xuất cảnh trái phép sang Campuchia trót lọt.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép (Hình 2).

Bị can Nguyễn Thanh Long sinh năm 1991, trú tại huyện An Phú, An Giang.

Đến khoảng 18 giờ ngày 19/10, Long tiếp tục gặp Lâm cho số điện thoại của Tuấn và yêu cầu Lâm gọi điện thoại cho Tuấn để biết địa điểm đón khách. Tuy nhiên, trên đường Tuấn chở khách chưa kịp giao cho Lâm theo thỏa thuận thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Tuấn và Long liên hệ với các đối tượng ở Thành phố Hồ Chí Minh và Campuchia để đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới. Tối ngày 18/10/2021, Tuấn được các đối tượng ở Thành phố Hồ Chí Minh điện thoại nhờ đón 16 người để đưa qua Campuchia và chuyển cho Tuấn 12 triệu đồng tiền công.

An ninh - Hình sự - Bắt tạm giam đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép (Hình 3).

Bị can Trần Thanh Tuấn sinh năm 1988, trú tại huyện An Phú, An Giang.

Sau khi đưa 16 người trên đưa về nhà trọ Huyền Trân (ở xã Phước Hưng, huyện An Phú) nghỉ, đến khoảng 18 giờ 20 phút ngày 19/10, Tuấn nhờ xe ôm chở 1 người, còn Tuấn điều khiển xe ô tô 07 chỗ chở 6 người đến khu vực ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình để giao cho Long tìm cách đưa tất cả xuất cảnh trái phép qua Campuchia. Khi đến khu vực ấp Búng Lớn, xã Nhơn Hội thì Tuấn bị Công an huyện An Phú phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang bắt quả tang. Từ lời khai của Tuấn, Tổ công tác tiến hành kiểm tra nhà trọ Huyền Trân thì phát hiện còn 9 người đang chờ xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Quang Lợi

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/bat-tam-giam-doi-tuong-to-chuc-cho-nguoi-khac-xuat-canh-trai-phep-a12421.html