Đồng Nai: Nhiều xe ben có dấu hiệu cơi nới "vô tư" hoạt động

Thanh tra giao thông thuộc Sở giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai vừa ra quân xử lý quyết liệt, nhưng lượng xe ben cơi nới thành thùng đang hoạt động quá nhiều.

Ghi nhận của PV trong ngày 26/5 trên một số tuyến đường ở Tp.Biên Hòa và Quốc lộ 51, vòng xoay Võ Nguyên Giáp (tỉnh Đồng Nai)

Là một địa bàn có rất nhiều mỏ khai thác đá, đất và hàng trăm bến cảng thủy nội địa với hàng trăm ngàn lượt xe ben vận chuyển mỗi ngày. Cộng thêm những công trình lớn, công trình trọng điểm đang được thi công nên tỉnh Đồng Nai luôn có một lực lượng xe ben vận chuyển hùng hậu.

Dân sinh - Đồng Nai: Nhiều xe ben có dấu hiệu cơi nới 'vô tư' hoạt động

Xe cơi nới thành, thùng chạy trên đường. (Ảnh: Thanh Hải).

Việc vận chuyển cơ giới phục vụ sự cho phát triển kinh tế của những doanh nghiệp, tư nhân vận tải bằng xe ben là điều hiển nhiên. Thế nhưng, có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã cố ý cơi nới thành thùng xe để tăng tải trọng nhằm thu lợi nhiều hơn.

Nhưng đó là cách nghĩ của các chủ doanh nghiệp vận tải mà không nghĩ đến sự tàn phá do xe ben chở quá khổ, quá tải làm hư hỏng các tuyến đường, cầu phá hại nghiêm trọng các công trình giao thông công cộng.

Dân sinh - Đồng Nai: Nhiều xe ben có dấu hiệu cơi nới 'vô tư' hoạt động (Hình 2).

Dù lực lượng thanh tra giao thông "căng" mình xử lý, nhưng không khó bắt gặp các xe cơi nới chạy trên đường ở tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Thanh Hải).

Một bất hợp lý nữa, là những tuyến đường đang được thu phí BOT, nhưng có lượng xe ben quá khổ, quá tải trên liên tục cày nát dẫn đến hư hại, việc tu sửa liên tục làm phát sinh thời hạn thu phí có thể kéo dài.

Một bất cập làm cho những phương tiện khác phải “gồng gánh” thêm khoản phí cho những tập đoàn xe ben này là hết sức vô lý.

Dân sinh - Đồng Nai: Nhiều xe ben có dấu hiệu cơi nới 'vô tư' hoạt động (Hình 3).

Vô tư lưu thông. (Ảnh: Thanh Hải).

Nhưng qua ghi nhận của PV, trên các tuyến đường như Bùi Văn Hòa, Võ Nguyên Giáp, Quốc Lộ 51… những chiếc xe ben với thành thùng như “những ngôi nhà di động” vẫn vô tư lưu thông.

Dân sinh - Đồng Nai: Nhiều xe ben có dấu hiệu cơi nới 'vô tư' hoạt động (Hình 4).

 Cần phải có sự phối hợp đồng bộ, toàn diện của các lực lượng tuần tra trên toàn tỉnh. (Ảnh: Thanh Hải).

Ông Nguyễn Phan Trong, Chánh Thanh tra giao thông của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, từ ngày 1/5 đến hết ngày 24/5, lực lượng thanh tra đã lập biên bản 119 trường hợp vi phạm. Trong đó, xử lý đối với 16 phương tiện tự ý cơi nới thành thùng và 32 phương tiện chở quá tải trọng cho phép. Xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Một số hình ảnh do PV ghi nhận:

Dân sinh - Đồng Nai: Nhiều xe ben có dấu hiệu cơi nới 'vô tư' hoạt động (Hình 5).

Đường Bùi Văn Hòa.

Dân sinh - Đồng Nai: Nhiều xe ben có dấu hiệu cơi nới 'vô tư' hoạt động (Hình 6).

Dân sinh - Đồng Nai: Nhiều xe ben có dấu hiệu cơi nới 'vô tư' hoạt động (Hình 7).

Một xe ben đang lưu thông tại vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Thanh Hải).

 

Thanh Hải

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/dong-nai-nhieu-xe-ben-co-dau-hieu-coi-noi-vo-tu-hoat-dong-a11392.html