Ngày 31/3, đại diện lãnh đạo UBND Tp. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã ra quyết định xử phạt quán Hen bánh ướt lòng gà tại địa chỉ 50 Tăng Bạt Hổ, phường 1, số tiền 16 triệu đồng với nhiều vi phạm như: nhân viên có giấy khám sức khỏe nhưng hết hạn, quán ăn phục vụ trên 30 người/ngày nhưng không lưu mẫu thực phẩm; cơ sở không ghi đầy đủ các nguyên liệu vào sổ theo dõi thực phẩm...
Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin Tp.Đà Lạt, cho biết chủ quán HEN bánh ướt lòng gà đã công khai xin lỗi du khách về thái độ phục vụ.
Về quan điểm của Phòng Văn hóa Thông tin Tp. Đà Lạt, ông Lê Anh Kiệt cho biết thêm nếu căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch thì hành vi trên của quán HEN là không phù hợp. Mặt khác, để phát huy truyền thống tốt đẹp của người Đà Lạt, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch hãy hoạt động theo phương châm "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi" chứ không nên ứng xử theo lối câu view câu like.
Trước những thông tin xôn xao việc chủ quán HEN bánh ướt lòng gà phủ nhận việc chửi bới và hành hung du khách và những thông tin mà du khách tố là mới chỉ một chiều, chưa có cái nhìn khách quan... nhóm du khách tố chủ quán Hen bánh ướt lòng gà bức xúc và tung thêm đoạn video clip trích xuất từ camera an ninh gần đó để khẳng định những gì họ viết trên mạng xã hội là đúng sự thật.
Như Báo đã phản ánh, một nhóm du khách gần 30 người đến từ Tp.HCM đã phàn nàn về việc chủ quán bánh ướt lòng gà trên đường Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng hành xử tệ, thậm chí còn chửi bới cả đoàn du khách này. Vụ việc được nhiều trang mạng chia sẻ, gây bức xúc, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Lạt vốn dĩ thân thiện trong lòng du khách.
Phi Long Nguyễn
Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/chu-quan-banh-uot-o-da-lat-chui-boi-khach-bi-phat-16-trieu-dong-a10584.html