Lễ 30/4 và 1/5: Du lịch kỳ vọng bùng nổ, doanh nghiệp tung thêm sản phẩm mới

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 dài 4 ngày là yếu tố thúc đẩy du khách trở lại các chuyến đi chơi xa, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã có sự chuẩn bị cho sản phẩm mới.

Ngày 29/3, trao đổi với PV, ông Vũ Hải Sâm, Phó Giám đốc Khối Du lịch Nội địa, Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng phục vụ hơn 12.000 khách bao gồm khách doanh nghiệp, khách cá nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới. Hơn hết, năm nay dịp lễ trùng vào các ngày cuối tuần nên thời gian nghỉ được kéo dài, do vậy các sản phẩm được thiết kế phù hợp giúp du khách có một kỳ nghỉ trọn vẹn”.

Để chuẩn bị bước vào mùa cao điểm, doanh nghiệp này đã tung ra hơn 60 sản phẩm du lịch trọn gói trong và ngoài nước, cùng hàng loạt combo. Trước đó, doanh nghiệp có sự chuẩn bị sớm từ nhiều tháng trên cơ sở tiếp tục hợp tác với các đối tác chiến lược giúp bổ sung đa dạng các sản phẩm đường bay, đường bộ, tàu cao tốc khác nhau.

Theo các doanh nghiệp ngành du lịch, bên cạnh tỷ lệ tiêm vắc-xin cao, thông tin mở cửa du lịch quốc tế khiến tâm lý khách hàng trở nên thoải mái hơn. Tiếp nối tín hiệu tích cực từ du lịch nội địa trong Tết Âm lịch vừa qua, nhiều đơn vị lữ hành tung gói khuyến mãi, mở rộng sản phẩm tour tuyến nhằm thu hút du khách dịp này.

du-lich-1648522490.jpg
Các doanh nghiệp lữ hành tung nhiều sản phẩm mới để kích cầu du lịch, thu hút khách vào dịp lễ 30/4 - 1/5.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel cho biết, tình hình đặt tour dịp lễ năm nay khá khả quan. Công ty này dự kiến phục vụ 4.000 lượt khách du lịch vui chơi trong và ngoài nước khi đến nay đã khoảng 30% khách hàng đã đăng ký mua tour.

“Sau mùa dịch, tâm lý đặt tour của du khách thay đổi nhiều. Khách thường chốt trước ngày khởi hành khoảng một tuần đối với tour trong nước, khoảng 2 tuần đối với tour nước ngoài", bà Khanh đánh giá.

Thị trường du lịch Việt đang dần sôi động cũng là ý kiến của đại diện Lữ hành Fiditour - Vietluxtour. Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông của doanh nghiệp này nhận xét: “Bây giờ còn khá sớm để thống kê lượng khách, do khách đặt dịch vụ du lịch nội địa khá cận ngày khởi hành, thậm chí xuyên lễ, Tết. Tuy nhiên, doanh nghiệp dự đoán tỷ lệ tăng trưởng sẽ tốt, có khả năng cao hơn cùng kỳ năm ngoái 30-40%”.

Qua ghi nhận của PV, các công ty lữ hành tập trung triển khai tour đi Phú Quốc (Kiên Giang), Hồ Tràm, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Nha Trang (Khánh Hòa), Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng...nhưng mỗi công ty theo đuổi một cách riêng để tạo nên hành trình khác biệt, nhiều điểm nhấn.

Nhiều khách sạn gần biển ở Nha Trang, Vũng Tàu cũng kín tới 90% phòng trong hai ngày 30/4-1/5, theo thống kê từ Booking.com. Hay tại Phú Quốc, nhiều resort, khách sạn 4-5 sao giáp biển đã lấp đầy trên 90% như Sunset Beach Resort, Anja Beach Resort, Vinholidays Fiesta...

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho hay: “Từ 25/3, nhiều khách sạn từ 3 sao trở lên đã báo đầy phòng, nhà xe, tàu cũng sớm kín chỗ, các công ty du lịch làm việc liên tục để chốt đoàn cho dịp nghỉ lễ sắp tới. Với tình hình hiện tại, chúng tôi dự đoán lượng khách sẽ nhộn nhịp, thị trường nội địa đang khởi sắc rõ rệt".

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đang tích cực chuẩn bị kế hoạch tổ chức Festival ẩm thực - du lịch dự kiến diễn ra trong dịp lễ 30/4 – 1/5 cho dịp cao điểm du lịch sắp tới.

Đồng thời, ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khuyến khích các địa phương có thế mạnh du lịch, các doanh nghiệp du lịch tích cực tạo thêm nhiều sân chơi, giải trí nhằm thu hút và kéo dài chuỗi lưu trú của du khách, khởi động cho mùa du lịch hè.

Hoa Lý

Link nội dung: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/le-304-va-15-du-lich-ky-vong-bung-no-doanh-nghiep-tung-them-san-pham-moi-a10541.html